Khi nào cần thay bố thắng (má phanh) cho xe?

Khi nào cần thay bố thắng (má phanh) cho xe?

Đảm bảo xe của bạn luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất và thay bố thắng đúng lúc không chỉ giúp bạn tiết kiệm hơn về lâu dài, mà còn giúp bảo vệ xe và cả bản thân bạn trong các trường hợp khẩn cấp...

Tiếng thắng gắt và kêu kót két!

  • Nếu thắng của bạn bị ẩm ướt, như sau khi đi dưới trời mưa, bố thắng thường bị bám bẩn và khi thắng bạn sẽ nghe âm thanh tương tự. Âm thanh này sẽ biến mất khi bề mặt đĩa thắng và bố thắng được vệ sinh sạch sẽ.
  • Dấu hiệu thứ 2 mà người lái xe nào cũng sẽ nhận thấy là tiếng kêu kót két mỗi khi dùng thắng. Dấu hiệu này khả năng cao là bố thắng đã gần hết. Khi nghe âm thanh bất thường này mỗi lần dùng thắng, đó chính là lúc bạn cần gặp các kỹ thuật viên để kiểm tra.

Âm thanh kim loại nghiến vào nhau!

  • Nêu như bạn nghe tiếng của kim loại nghiến vào nhau tạo ra âm thanh khó chịu thì đó là dấu hiệu bố thắng của bạn đã mòn, không chỉ vậy phần kim loại của bố thắng ma sát vào đĩa thắng sẽ có thể làm hư hại cả hệ thống thắng của bạn. Lúc này bạn cần đưa xe ngay đến trung tâm dịch vụ để sửa chữa và thay thế ngay lập tức.

Độ dày của bố thắng!

  • Tùy theo loại bố thắng mà bạn đang sử dụng mà hiệu quả phanh sẽ khác nhau (tất nhiên điều này còn phụ thuộc cả vào việc bạn đang dùng loại đĩa thắng tốt hay không). Điều này đồng nghĩa việc hiệu quả thắng cao hơn sẽ làm ăn mòn bố thắng nhanh hơn.
  • Tuy nhiên bố thắng của bạn nên được thay thế mới khi độ dày của bố thắng chỉ còn khoảng 2 - 3mm để hiệu quả thắng của bạn luôn ở mức tối ưu nhất.

 

Việc vệ sinh xe và hệ thống thắng của bạn sau mỗi chuyến hành trình dài hoặc di chuyển trong thời tiết, địa hình xấu là việc vô cùng hữu ích để luôn bảo quản chiếc xe của bạn luôn trong tình trạng hoàn hảo nhất!!

Bài sau →